Header Ads

Tàn nhang xuất hiện là do những nguyên nhân nào?

Khi làn da của bạn gặp bất kỳ tổn thương nào gây nên, đặc biệt là tàn nhang và mụn trứng cá thì sẽ cảm thấy rất khó chịu và muốn tìm mọi cách để điều trị dứt điểm nó. Trong bài viết dưới đây sẽ điểm mặt 3 nguyên nhân chính gây ra tàn nhang ở phụ nữ để chị em nên biết và có cách bảo vệ làn da của mình.

1, Bệnh tàn nhang là gì?

Tàn nhang là gì và nguyên nhân nào gây ra tàn nhang
Tàn nhang là gì và nguyên nhân nào gây ra tàn nhang
 Khi vùng da của bạn xuất hiện những đốm màu nâu hoặc thâm đen, đặc biệt là ở vùng mặt vùng mặt thì điều đó báo hiệu cho bạn thấy rằng làn da của bạn đã bắt đầu xuất hiện tàn nhang.
 Mới đầu, những nốt tàn nhang này có kích thước nhỏ ly ty bằng hạt cát, về sau càng ngày tàn nhang càng phát triển nhanh và lan rộng ra có thể bằng hạt đậu. Và nếu như không có cách chữa trị kịp thời thì mặt độ tàn nhang trên mặt có thể dày đặc khiến cho vùng mặt của bạn bị nhìn đen sạm đi và rất mất thẩm mỹ.
 Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã khám phá ra rằng: chính sắc tố melanin là nguyên nhân cấu thành lên màu sắc của da và khiến làn da bị tối màu đi trông thấy.

2, Điểm mặt 3 nguyên nhân chính gây ra tàn nhang ở phụ nữ

Tàn nhang là một bệnh lý ngoài da, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng đã gây ra sự mất thẩm mỹ nghiêm trọng trên khuân mặt của người phụ nữ, điều đó đã khiến họ mất tự tin trong cuộc sống và làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Và dưới đây là 3 nguyên nhân chính gây ra tàn nhang bạn nên biết để tránh.
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang
- Nắng chính là một nguyên nhân gây ra tàn nhang ở phụ nữ: Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra: dưới tế bào da có chứa loại sắc tố thị giác Rhodopsin-rất nhạy bén với những tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, khi da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó sẽ kích thích sản sinh ra Melanin để bảo vệ da trước những tia cực tím. Vì vậy da bạn sẽ bị tổn thương nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Do đó, chị em nên biết cách bảo về làn da của mình trước sự xâm nhập của ánh nắng.
- Trong suốt quá trình mang thai người phụ nữ sẽ xuất hiện tàn nhang trên da: horemon trong cơ thể bạn sẽ có những biến đổi bất thường trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là sự rối loạn của hormone Estrogen. Điều này đã vô tình làm cho sự sản sinh sắc tố melanin phân bố khắp lớp da trên cơ thể của bạn và sẽ khiến cho làn da bạn xuất hiện những đốm nâu đen và đó là tàn nhang.
 - Sự lão hóa cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang ở phụ nữ: Ở những phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh thì sự suy giảm nhanh chóng của hormone Estrogen sẽ làm cho sức đàn hồi và sức khỏe của da cũng giảm sút đi đáng kể. Vì vậy, trong giai đoạn này bạn nên bổ sung estrogen cho cơ thể nếu không tình trạng xuất hiện tàn nhang trên da là điều không thể tránh khỏi.
Trên đây là những thông tin bổ ích về: 3 nguyên nhân chính gây ra tàn nhang ở phụ nữ, hi vọng bài viết đã giúp chị em hiểu về căn bệnh tàn nhang và có cách sử lý kịp thời. Chúc chị em thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.