Header Ads

Những bí mật về kính áp tròng mà bạn không nên bỏ qua

Kính áp tròng là gì? Với thời đại hiện nay thì kính áp tròng không còn xa lại gì với mọi người, và có rất nhiều người sử dụng loại kính này. Kinh áp tròng không chỉ giúp giảo quyết các vấn đề về tật khúc xa mà còn giải quyết được tính thẩm mỹ cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kính áp tròng đúng cách để vừa thẩm mỹ vừa đỡ có hại cho mắt. Bài viết viết dưới đây sẽ nói lên một số điều nên lưu ý khi sử dụng kính áp tròng.
Vệ sinh và không dùng lại dung dịch ngâm kính cũ

Kính áp tròng là gì? Đây loại kính được sử dụng cho mắt giúp cho mắt tốt hơn và thẩm mỹ hơn. Nên khi sử dụng việc vệ sinh kính chúng ta cần phải làm thật cẩn thận, khi vệ sinh kính áp tròng chúng ta nên lưu ý không dùng nước uống hay nước máy để rửa kính… Vì trong nước uống, nước máy đều vẫn chứa đựng những vi sinh siêu nhỏ có thể gây hại cho mắt. Chỉ được phép sử dụng nước chuyên dụng để lau, rửa kính, cũng không được dùng nước chuyên dụng đã qua sử dụng để lau,rửa lại kính vì khi lấy kính ra khỏi dung dịch thì dung dịch đã bị nhiễm khuẩn từ bàn tay của chúng ta hay dụng cụ lấy kính… Vì thế nếu rửa hay lau, ngâm lại bằng dung dịch cũ sẽ rất có hại cho mắt.
Kinh ap trong
Một số lưu ý khi bạn sử dụng kính áp tròng.


Không sử dụng kính áp tròng một lần


Như tất cả mọi người đã biết với thời đại như hiện nay việc làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và quan trọng của tất cả mọi người chứ không riêng gì chị em. Nhưng đa số vẫn là chị em phụ nữ, ngoài làm đẹp cho mũi, tóc, môi thì mắt cũng là một bộ phận rất cần làm đẹp, mắt là của sổ tâm hồn của khuôn mặt và tâm tư của 1 người. Vì vậy sở hữu 1 đôi mắt đẹp là mơ ước của tất cả mọi người, chị em nhất là chị em có những đôi mắt không thể nhìn thấy rõ như bình thường… Thì kính áp tròng luôn giải quyết được nhu vầu đó cho chị em vậy kính áp tròng là gì? Đây có thể gọi là một loại kính làm đẹp có tính thẩm mỹ cho đôi mắt, và kính áp tròng có 2 loại, loại dùng 1 lần và loại dùng vĩnh viễn. Kính áp tròng 1 lần thì chỉ dùng cho các chị em thích đeo kính hoặc muốn được trải nghiệm xem kính áp tròng khác kính thường như thế nào hay khác mắt thường ra sao. Tuy nhiên đây là loại kính dùng 1 lần nên khả năng kháng khuẩn và chống bụi và độ sáng của nó cũng không thể bằng kính áp tròng vĩnh viễn và loại kính này chỉ được thiết kế sử dụng trong ngày cho nên dùng xong chị em nên bỏ đi luôn.
Kinh ap trong
Kính áp tròng thì nên sử dụng 1 lần bạn nhớ nhé!


Không sử dụng chung và đeo kính áp tròng quá hạn sử dụng


Chắc chắn tất cả mọi người cũng biết với thời đại ngày nay những gì mất tiền thì thường đi liền với hạn sử dụng và kính áp tròng và kể cả dung dịch lau, rửa kính cũng vậy. Sau thời gian này thì kính và dung dịch sẽ mất đi khả năng bảo vệ bụi bẩn có thể bám vào kính còn dung dịch có thể bị nhiễm khuẩn… Vì vậy các bạn không nên sử dụng kính áp tròng và dung dịch lau, rửa kính đã hết hạn sử dụng, các bạn cũng nên lưu ý không nên dùng chung kính áp tròng với nhau vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây lây lan vấn đề về mắt hơn nữa mỗi kính áp tròng đều có kích cỡ, hình dạng khác nhau do sự khác biệt về kích thước mắt và nhẫn cầu khác nhau. Nên nếu mang chung, không đúng mắt sẽ cảm thấy khó chịu, đau, giác mạc sẽ bị rách hoặc xước và nhất là có thể dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn.
Trên đây là những thông tin mà bạn cần lưu ý về kính áp tròng. Chính vì những mong muốn không đáng có đó cho nên nhiều chị em đã quyết định đi thẩm mỹ mắt để có một đôi mắt vừa đẹp mà lại còn an toàn và khoẻ mạnh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.