Header Ads

Làm đẹp da, cơ thể khỏe mạnh với sữa gạo nứt

Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp da, chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao mà không phải thực phẩm nào cũng có được.

Có nhiều chị em đã biết đến công dụng của gạo lứt và đưa chúng vào các bữa ăn hàng ngày một cách chủ động. Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, vẫn giữ được lớp cám bên ngoài, đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Cùng tìm hiểu cách làm loại sữa tuyệt vời từ nguyên liệu này theo bài viết dưới đây.


- Cách thực hiện
Bước 1: Rửa qua 1 lạng gạo lứt rồi ngâm 8 – 12 tiếng đồng hồ. Sau đó xả lại với nước 1 lần nữa, để ráo.
Bước 2: Cho gạo và 1 chút nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp vào nồi, thêm 2 lít nước + 1/2 thìa cà phê muối rồi đun trong khoảng 30 phút.
Bước 3: Tắt bếp, để nguội, dùng rây lọc lấy nước, bã cho ra 1 bát riêng. Đong đủ 1,8 lít nước, nếu thiếu thì bạn cho thêm nước vào bã và lọc lại 1 lần nữa để có số lượng chuẩn nhất. Đun sôi nước gạo lứt rồi cho đường vào theo khẩu vị của bạn.
Bước 4: Khi sữa đã nguội bớt thì bạn đổ từ từ 200 ml sữa tươi không đường, khuấy đều. Bảo quản sữa trong chai sạch, để ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần 2 – 3 ngày.
- Cách dùng
  • Uống sữa gạo lứt thay sữa bình thường, 1 ngày từ 2 – 3 ly.
  • Bã gạo lứt trộn đều với thìa cà phê mật ong + 1 chút sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt, giữ nguyên trong 20 phút. Thực hiện tương tự như đối với các loại mặt nạ thiên nhiên khác.
- Công dụng
  • Gạo lứt được coi như thực phẩm chức năng vì chúng có hàm lượng vitamin, khoáng chất vô cùng phong phú giúp điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, chúng còn là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giảm cân, đẹp da và dáng.
  • Đặc biệt tốt đối với chị em phụ nữ, sữa gạo lứt có khả năng chống lại bệnh xơ vữa động mạch, ung thư vú…
  • Trong gạo lứt cóa nhiều vitamin D, B12 và các chất chống oxy hóa cho bạn làn da khỏe mạnh, hồng hào, căng mịn từ sâu bên trong cơ thể.
  • Mặt nạ gạo lứt gồm sự kết hợp của mật ong và sữa chua, tăng cường tái tạo da mới, đồng thời làm sáng da, ngăn mụn xuất hiện một cách hiệu quả.
Được tạo bởi Blogger.