Header Ads

Giải cứu bầu ngực xập xệ sau khi sinh

Theo thống kê, có đến 45% phụ nữ sau khi sinh vòng một thường bị trùng nhão và chảy xệ. Nhiều chị em cho rằng con bú sẽ làm xấu bộ ngực của họ nên kiên quyết không cho con bú mẹ. Vậy làm cách nào để vừa cho con bú mà sau đó vẫn có được bộ ngực săn chắc không?

Nguyên nhân khiến bầu ngực nhão, chảy xệ sau khi sinh là vì bầu vú không có cơ bắp hay dây chằng mà chỉ bao gồm các mô mỡ. Khi mang thai và sau sinh, các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực giãn nở, căng tức, thậm chí gây rạn da, vì vậy dẫn đến tình trạng trùng nhão, biến dạng sau khi con cai sữa.

Ngoài ra, nếu mẹ cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên, vị trí cho con bú không đúng cách hoặc hay cho trẻ bú nằm làm ngực bị co kéo cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng vòng 1 và gây ra chảy xệ. Việc lựa chọn áo ngực không phù hợp, không bảo vệ được bầu vú cũng là nguyên nhân khiến vòng một trở nên xấu đi.
Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân nữa là nhiều bà mẹ sau khi sinh quá vất vả, dẫn đến tình trạng giảm cân nhanh, ngực cũng theo thế mà nhỏ lại.
Giảm cân từ từ
Hãy giảm cân tự nhiên và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.
Lưu ý chế độ ăn uống
Estrogen là một loại hormone được biết đến trong việc điều chỉnh sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt và tâm trạng. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của mô núi đôi. Những thực phẩm giàu estrogen bao gồm thực phẩm có nguồn gốc cam thảo, đậu nành. Nên giảm lượng chất béo động vật, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi, các loại thực phẩm giàu vitamin B và E, bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi khoẻ khoắn của da.
Tập thể dục
Tập thể dục không những giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn là cách làm ngực săn chắc hiệu quả nhất. Và trong các bộ môn thể thao thì bơi là cách tốt nhất để khiến vòng 1 căng tròn hơn.
Chọn áo ngực phù hợp
Chị em cũng không nên mặc áo quá chật hay quá rộng, 2 loại này đều phản tác dụng bảo vệ ngực của bạn. Áo lót cần phải nằm phẳng trên người, nếu bị nhúm đó không phải cỡ bầu ngực của chị em. Không nên sử dụng loại áo ngực có gọng kim loại tránh tổn thương bầu ngực.
Xem thêm: Tăng kích thước vòng một tự nhiên hiệu quả
Nguồn tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.