Header Ads

Tư vấn: Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa

Nếu vùng kín có mùi hôi và cả bị ngứa ngáy sẽ là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, lúc đó cần phải có cách điều trị ngay để bệnh tình không bị nặng ra. Còn khi vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa thì cần phải được theo dõi để đưa ra kết luận chính xác xem có bị bệnh phụ khoa không.

Có thể bạn quan tâm: Bí mật vùng kín phụ nữ

Nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa

Nguyên nhân dẫn đến Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa
Nguyên nhân dẫn đến Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa
Không thể loại trừ: Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa cũng có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, cần được theo dõi và đi khám cụ thể ở phòng khám chuyên khoa để nhận biết được bệnh sớm và điều trị kịp thời.
Vậy có những nguyên nhân nào dẫn đến vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa:
- Do nội tiết tố thay đổi: Thường thì trong thời điểm giữa ngày rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt thì khí hư sẽ ra nhiều, nếu mùi hôi vùng kín xuất hiện trong thời điểm này thì hoàn toàn bình thường, bạn không nên lo lắng. Ngoài ra, đối với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thì cũng hay gặp phải tình trạng này.
- Do vận động nhiều trong ngày: Vùng kín xuất hiện mùi hôi sau những hoạt động thể lực, tập luyện thể dục thể thao là điều hoàn toàn bình thường. Bởi mùi hôi sẽ tiết ra ở những tuyến nách, núm vú, ống tai, mí mắt và cánh mũi và cả vùng kín.
- Do đồ lót quá chặt làm cô bé bí hơi:Khuyến cáo của các chuyên gia y tế cho rằng: mặc đồ lót quá chặt khiến vùng kín bí bách, ẩm ướt và gây mùi khó chịu. Vì vậy, chị em cần lưu ý đến vấn đề này.
- Do ăn uống những thực phẩm có mùi nồng: thực tế một số loại thức ăn và nước uống có thể gây biến đổi mùi vùng kín như cà phê, tỏi, hành…

Cách khắc phục vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa

Cách khắc phục vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa
Cách khắc phục vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa
- Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ và đúng cách.
- Không nên dùng nước hoa vùng kín bởi đây chỉ là cách loại bỏ mùi hôi làm đẹp vùng kín tạm thời, mà nếu dùng xịt thơm này thường xuyên có thể gây bệnh nấm ngứa và phụ khoa.
- Nên mặc quần áo rộng rãi và quần lót chất liệu vải bông thấm hút tốt..
- Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt bổ sung thêm rau xanh, quả tươi, sữa chua để hạn chế được tối đa mùi khó chịu và bệnh viêm nhiễm mà không cần dùng thuốc.
Trên đây là những chia sẻ về Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa là bị làm sao? Hi vọng bài viết đã giúp chị em bớt lo lắng hơn, và có chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ hợp lý để bảo vệ cô bé trọn đời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.