Header Ads

Căng da mặt tự nhiên, giảm thâm nám, nếp nhăn bằng sữa nghệ

Không chỉ giúp da mặt của bạn căng mịn hơn mà còn hạn chế được sự lão hóa của da theo thời gian giảm nếp nhăn, các vết thâm nám

Nghệ là gia vị rất dễ kiếm. không chỉ là thứ gia vị ẩm thực đơn thuần mà còn có công dụng chữa bệnh rất tốt. Bài thuốc kết hợp với sữa sẽ làm nên giá trị dinh dưỡng rất cao, tạo ra 1 loại đồ uống tuyệt vời, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có được làn da đẹp.
Căng da mặt tự nhiên bằng sữa nghệ
Sữa nghệ quế là một loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ với nguyên liệu chính là sữa và nghệ. Sữa nghệ có công dụng chữa ho, giải độc cơ thể, giúp ngủ ngon, làm đẹp da.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị
+ Tinh bột nghệ hoặc củ nghệ tươi
+ Hạt điều, hạt hạnh nhân (mỗi loại 50 gam)
+ Bột quế, mật ong (nếu có và tùy theo sở thích của bạn)
Cách thực hiện
Bước 1: Ngâm hạt điều và hạt hạnh nhân trong 8 tiếng rồi đem luộc chín trong 5 phút, bỏ vỏ. Sau đó, bạn cho hạt vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 1 lít nước, lọc hết bã lấy nước
Bước 2: Đổ hỗn hợp sữa vào nồi đun với lửa nhỏ, sôi lăn tăn thì tắt bếp.
Bước 3: Khi hỗn hợp nguội dần thì bạn cho vào 1 – 2 thìa cà phê tinh bột nghệ hoặc ép lấy nước của 1 củ nghệ nhỏ. Lưu ý không pha tinh bột nghệ khi sữa còn nóng mà chỉ dùng lúc ấm vì sữa nóng sẽ làm giảm lượng curcumin có trong nghệ.
Bước 4: Bạn có thể cho thêm chút bột quế, mật ong hợp với khẩu vị để làm ly sữa nghệ hấp dẫn hơn.
Nếu bạn muốn uống sữa dừa thì xay 100 gam dừa nạo với 1 lít nước nóng, sau đó lọc lấy nước rồi thực hiện tương tự các bước như trên là được.


Công dụng
Khi kết hợp với sữa sẽ làm tăng khả năng chống lão hóa da, kháng viêm, giúp da loại bỏ các độc tố gây hại, ức chế sự hình thành melanin gây nám và tàn nhang cho bạn làn da căng mịn, sáng hồng và tươi trẻ từng ngày.
Được tạo bởi Blogger.